Trang chủ Giới thiệu Lịch sử hình thành www.pvoilshipping.vn
 

I. TÊN GỌI:

·  Tên Công ty: CÔNG TY CP VẬN TẢI DẦU PHƯƠNG ĐÔNG VIỆT 

·  Tên tiếng anh:PHUONG DONG VIET TRANSPORTATION OIL JSC

·  Tên giao dịch: PVTRANS OIL

·  Trụ sở: Lầu 08 Citilight Tower, số 45 Võ Thị Sáu, P.Đakao, Q.1, Tp.HCM

·   Điện thoại: (08)-629.11.281/82/83   Fax: (08)-629.11.280

·  Website: www.pvoilshipping.vn        Email: info@pvoilshipping.vn

II. TỔNG QUAN:

Công ty được thành lập chính thức vào ngày 20/04/2007, với tên gọi ban đầu là Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Dầu mỏ Phương Đông, tên tiếng Anh viết tắt là PDC Shipping J.S.C, có chức năng ngành nghề kinh doanh như sau:

·         Kinh doanh vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương.

·         Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô chuyên dụng

·         Kinh doanh vận tải hàng hóa đường thủy nội địa bằng phương tiện cơ giới.

·         Đại lý hàng hải và dịch vụ môi giới, cung ứng tàu biển.

·         Dịch vụ sửa chữa tàu biển.

·         Cho thuê phương tiện vận tải: tàu biển, xe ôtô, xe cơ giới.

Tại kỳ họp ngày 11/08/2008 của Đại hội đồng Cổ đông Công ty quyết định thay đổi tên và chuyển trụ sở cũng như bổ sung các chức năng ngành nghề của Công ty. Kể từ ngày 02/10/2008, Công ty chính thức hoạt động với tên gọi Công ty Cổ phần Vận tải Dầu Phương Đông Việt với tên Tiếng anh viết tắt là PV Oil Shipping J.S.C.

Thực hiện quy định của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại công văn số 26/DKVN/LQHQT ngày 30/03/2011 và chỉ đạo của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí tại văn bản số 812/VTDK-VP ngày 07/04/2011, căn cứ trên Biên bản họp ĐHĐCĐ, ngày 16/06/2011 Công ty Cổ phần Vận tải Dầu Phương Đông Việt quyết định đổi tên Tiếng anh viết tắt là PV Oil Shipping thành PV Trans Oil như hiện nay.

Ngoài trụ sở chính, hiện nay Công ty còn đặt thêm các Chi nhánh / VPĐD tại các vùng: Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Hải Phòng, miền Tây Nam Bộ.

Các ngành nghề kinh doanh hiện nay của Công ty:

·         Kinh doanh vận tải biển, vận tải hàng hóa bằng ôtô, vận tải hàng hóa đường thủy nội địa.

·         Dịch vụ môi giới hàng hải, cung ứng và sữa chữa tàu biển.

·         Cho thuê phương tiện vận tải: tàu biển, xe ôtô, xe cơ giới.

·         Khai thác đá, cát, sỏi, đất sét.

·         Dịch vụ hỗ trợ khai thác dầu thô và khí tự nhiên.

·         Dịch vụ cung ứng nước ngọt cho tàu biển.

·         Bán buôn thực phẩm, đồ uống không có cồn, máy móc thiết bị và phụ tùng phục vụ sản xuất: công nghiệp, hàng hải, khai khoáng, xây dựng, chế biến & kinh doanh xăng dầu; nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm có liên quan (trừ gas), xi măng, clanhke, phân bón, hóa chất sử dụng trong nông nghiệp.

·         Công nghiệp chế biến xăng dầu (trừ hóa chất có tính độc hại mạnh).

·         Vận tải hàng hóa bằng xe bồn chở chất lỏng. - Dịch vụ hỗ trợ trực tiếp quản lý, kỹ thuật.

III. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2015

A. Giai đoạn 1: từ 2007 đến 2010

Đầu tư năm tàu vận tải có tải trọng DWT 10.000 – 25.000 tấn. Xây dựng chiến lược phát triển đội tàu vận tải sản phẩm dầu mỏ và tổ chức các biện pháp triển khai cụ thể nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Tạo dựng cơ cấu tổ chức gọn nhẹ và hiệu quả trên cơ sở chiến lược và kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực hợp lý, đáp ứng với áp lực công việc cao, đó là những cán bộ quản lý có trình độ chuyên sâu và đa năng (chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, giao tiếp, …).

Xây dựng thương hiệu PVTRANS OIL vững mạnh để giữ được khách hàng chính đồng thời tìm kiếm, phát triển khách hàng mới. Và điều quan trọng là khách hàng sẽ tìm đến PVTRANS OIL.

B. Giai đoạn 2: từ năm 2011 đến 2015

Tiếp tục đầu tư 5 tàu vận tải có tải trọng DWT 10.000 – 50.000 tấn.
Mở rộng mạng lưới dịch vụ tham gia vào mảng kinh doanh môi giới đại lý hàng hải, thành lập các văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước.

Mở rộng thêm loại hình vận chuyển: khí gas, khí hóa lỏng, …

Thực hiện liên doanh liên kết với các Công ty khác trong lĩnh vực vận tải xăng dầu và vận tải hàng khô với mục đích vừa huy động vốn, vừa tạo mối liên minh và cùng nhau phân chia thị trường.

Tính đến 2015 PVTRANS OIL sẽ quản lý một đội tàu với tổng trọng tải khoảng 300.000 DWT phục vụ các nước trong khu vực châu Á và thế giới.

C. Chiến lược phát triển của Công ty sau 2015

·         Xây dựng mạng vận chuyển đường bộ, thủy nội địa phục vụ cho vùng Tây Nguyên, Nam Bộ bằng đội xe téc, đội xà lan.

·         Từng bước xây dựng xưởng sửa chữa tàu cho Công ty, tiến tới thành lập các nhà máy sữa chữa tàu nhằm vừa tự phục vụ vừa mở rộng thêm hình thức kinh doanh dịch vụ với các đơn vị khác.